Image

Nha đam và những câu chuyện xoay quanh (P1)

CÁCH BẢO QUẢN NHA ĐAM ĐỂ ĐƯỢC LÂU

Nha đam là một nguyên liệu có nhiều công dụng như: giúp điều trị nhiều loại bệnh, làm đẹp da, cảm giác sảng khoái cho những ngày hè oi bức,… nhưng nha đam không dễ bảo quản. Vì vậy, hãy cùng Thành Công Vina tìm hiểu cách bảo quản đúng chuẩn nhé!

Phần 2: Nha đam đã sơ chế

Giữ nơi khô thoáng

Để dễ sử dụng thì thường chị em phụ nữ sẽ cắt nhỏ nha đam thành từng khối nhỏ nhưng với nha đam đã qua sơ chế thì dễ bị hỏng bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng. Thế nên bạn tránh để nha đam ở nơi có ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, nơi có độ ẩm cao,…

Bạn nên để nha đam ở nơi thoáng mát, cao ráo và cần để nha đam trong các hộp kín khí để bảo quản nguyên liệu được lâu nhất có thể.

Bảo quản trong tủ lạnh

Tủ lạnh được xem là một không gian lý tưởng để bảo quản thực phẩm. Do đó, đối với loại nha đam nguyên chất thì bạn có thể bảo quản từ 2 – 3 tháng. Còn nha đam có trộn với các chất khác như mật ong thì có thể bảo quản lên đến 3 năm.

Nấu nước nha đam thơm ngon

Đối với nước nha đam thì bạn thì bạn cần giữ cho hỗn hợp sôi từ 15 – 20 phút để các vi khuẩn có hại không còn điều kiện sinh trưởng nữa, nha đam cũng sẽ bảo quản được lâu hơn. Thế nhưng, với nước nha đam bạn nên dùng trong ngày để đảm bảo được sức khỏe.

Đồng thời, bạn cho nha đam đã sơ chế vào chai và lắc đều cùng với đường, nha đam sẽ có vị ngọt mát rất dễ chịu. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản lên đến 3 ngày trong tủ lạnh.

Thành Công Vina đã gửi đến bạn những thông tin về cách bảo quản nha đam tươi đúng chuẩn, giữ được lâu. Bạn hãy tham khảo để nguyên liệu của bạn luôn tươi ngon nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

challenges-icon chat-active-icon